Công nghệ thay đổi đến 90% phương thức tiếp cận du khách

Thứ tư - 26/06/2024 21:49
Ứng dụng công nghệ sẽ giúp ngành du lịch tăng sức cạnh tranh, giảm chi phí, tăng trải nghiệm cho du khách và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế nhanh, hiệu quả hơn
Bà Nguyễn Thị Minh Phương
Bà Nguyễn Thị Minh Phương

Ngay từ đầu khi hoạt động, chúng tôi đã đưa vào thuyết minh đa ngôn ngữ. Và ngay sau dịch COVID-19, chuyển sang thuyết minh thủ công sang AI (trí tuệ nhân tạo), trước đây thuyết minh tại điểm nay chuyển toàn bộ thành trí tuệ nhân tuệ (AI) với nhiều giọng đọc khác nhau. 

Mỗi du khách sẽ có 1 tai nghe, dễ dàng chọn lựa ngôn ngữ yêu thích. Và đây cũng là mô hình du lịch được ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam.

Việc bán hàng cũng được chúng tôi ứng dụng công nghệ. Sử dụng máy POS để thanh toán, in hóa đơn và mã QR quét để biết khách lên xe ở điểm nào? Phần mềm giới thiệu tour, sản phẩm dịch vụ đang được công ty bán khoảng 60 nước trên thế giới từ nhiều nền tảng khác nhau. 

Công nghệ giúp chúng tôi thu thập được mỗi phút bán được bao nhiêu vé, bao nhiêu tour… Lượng khách khung giờ nào thì đông hay vắng thì công ty sẽ điều chỉnh, bán cho dòng khách nào phù hợp?

Dù vậy, một vấn đề là đầu tư cho công nghệ rất lớn, chi phí để quảng bá cho các nền tảng, nên việc chạy chiến dịch, hiệu quả mang lại tỉ suất lợi nhuận bao nhiêu? Số hóa của các DN vẫn chưa được hiệu quả nhưng chưa ra được sản phẩm rõ ràng nhất. Đây cũng là những vấn đề cần lưu tâm.
 

Tác giả: tinhocct, Lê Vũ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Left-column advertisement
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay473
  • Tháng hiện tại2,066
  • Tổng lượt truy cập116,173
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi